ประเด็นร้อน

ชงชี้ชะตาเทอร์มินอล2 – ดิวตี้ฟรี

โดย ACT โพสเมื่อ Feb 20,2019

- - ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสด - -

 

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า วันที่ 20 ก.พ. ทอท.จะส่งข้อมูลโครงการก่อสร้างอาคาร ผู้โดยสารแห่งที่ 2 (เทอร์มินัล 2) ด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ในสนามบินสุวรรณภูมิ และร่างเงื่อนไขการประมูล (TOR) พื้นที่จำหน่ายสินค้าปลอดภาษี (Duty Free) ในสนามบินสุวรรณภูมิ ให้ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) พิจารณาตัดสิน

 

ส่วนกรณีที่องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) หรือ ACT ออกแถลงการณ์ให้จับตาความโปร่งใส ว่าโครงการก่อสร้างเทอร์มินอล 2 และการประมูลดิวตี้ฟรี ช่วงก่อนที่จะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองนั้น ทอท. ยินดีให้ตรวจสอบ ถือเป็นสิ่งที่ดี หากเห็นอะไรไม่ชอบมาพากล ก็สามารถโต้แย้งได้ทันที

 

น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยถึงมาตรการรองรับการให้บริการสายการบินและผู้โดยสาร หากมีการชะลอการก่ออาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 สนามบินสุวรรณภูมิ ว่า จะต้องประสานไปยังสนามบินแห่งอื่น เช่น เชียงใหม่ หรือเชียงราย ให้เตรียมรองรับเที่ยวบินเพิ่มเติมแทนสนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากขณะนี้ในการรองรับ ผู้โดยสารของสุวรรณภูมินั้นเกินขีดความสามารถแล้ว โดยช่วงระหว่างเวลา 06.00-24.00 น. นั้นมีเที่ยวบินใช้บริการเฉลี่ย 68 เที่ยวบิน/ชั่วโมง ไม่สามารถเพิ่มเที่ยวบินได้แล้ว

 

 

 

 

 

#ร่วมเป็นคนไทยตื่นรู้สู้โกง

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw